. -->
ลิ๊งค์สัญญาณจาก www.sator4u.com ไม่สามารถฟังได้ให้download windowmedia plugin นะคร๊าบบ -:-by Artio-:-


         

วันพุธที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ยูทูบเพิ่มบริการ"ตัดต่อวิดีโอ"บนเว็บ

รายงานข่าวเช้านี้ ยูทูบ (YouTube) ได้เพิ่มคุณสมบัติการทำงานใหม่ให้กับสมาชิกเว็บไซต์ฯ ด้วยการให้บริการตัดต่อวิดีโอ (video editor) จากในเว็บไซต์ยูทูบได้เลย ซึ่งมันเป็นคุณสมบัติการทำงานที่ผู้ใช้รอคอยมาหลายปีแล้ว การพัฒนาคุณสบัติการทำงานดังกล่าวจึงถือได้ว่าเป็นอีกก้าวของผู้นำในบริการ ตัวจริง
Rushabh Doshi และ Josh Siegel วิศวกร และผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของยูทูบ ทั้งสองเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของบริการ video editor โดยพวกเขาเปิดเผยเกี่ยวกับบริการใหม่นี้ว่า โปรแกรมตัดต่อวิดีโอบนยูทูบพัฒนาโดยใช้ JavaScript แม้จะมีรูปแบบที่เรียบง่าย แต่มันสามารถให้บริการตัดต่อวิดีโอขั้นพื้นฐานได้เป็นอย่างดี ผู้ใช้สามารถตัดแยกส่วนของวิดีโอที่เจ้าตัวอัพโหลดขึ้นไป เพื่อนำมันมาจัด เรียงลำดับต่อกันใหม่ และสามารถเลือกเพลงใส่เข้าไปในวิดีโอจากไลบรารี่ของยูทูบที่มีอยู่ 40,000 กว่าเพลงที่ผ่านการตรวจสอบแล้วได้อีกด้วย (ระบบนยังไม่เปิดให้อัพโหลดไฟล์เสียงเข้าไปได้เอง แต่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาให้ทำได้)

Siegel กล่าวว่า แก่นของแนวคิดที่อยู่เบื้องหลังของ video editor ก็คือ การทำให้ผู้ใช้ได้ใช้คุณสมบัติพื้นฐานในการตัดต่อที่จำเป็นผ่านระบบ cloud computing โดยมุ่งเน้นให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกที่สุดแม้จะเป็นการทำงานจาก ในบราวเซอร์ก็ตาม ส่วน Doshi ก็ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า โครงการนี้ต้องการรักษาอินเตอร์เฟซที่เรียบง่าย และให้มันเบาที่สุด เพื่อให้ระบบการทำงานทั้งหมดไปอยู่ที่กระบวนการประมวลผลวิดีโอ ซึ่งทำงานอยู่บนระบบโครงสร้างพื้นฐานของกูเกิ้ล และด้วยความที่มันเป็นระบบที่ใช้งานง่าย ทำให้มันสามารถรันบนคอมพิวเตอร์ระดับกลางที่มีพลังประมวลผลไม่สูงนักได้ แม้กระทั่งการแก้ไขคลิปวิดีโอไฮเดฟฯสั้นๆ เนื่องจากการประมวลผลส่วนใหญ่จะทำบนระบบ cloud ของกูเกิ้ล ไม่ได้อยู่บนเครื่องขอผู้ใช้ ซึ่งแตกต่างจากซอฟต์แวร์ตัดต่อไฮเอ็นด์ที่พึ่งพิงพลังประมวลผลจาก คอมพิวเตอร์ของผู้ใช้เป็นหลัก นอกจากความสามารถในการตัดต่อและใส่เสียงจากไลบรารีของยูทูบเข้าไปได้แล้ว ทั้งคู่ยังมีเตรียมที่จะเพิ่มคุณสมบัติการทำงานใหม่ๆ เข้าไปด้วยอย่างเช่น ทรานสิชั่น (รูปแบบการเปลี่ยนผ่านในแต่ละคลิปย่อยที่ตัด) เอฟเฟกต์ ไตเติ้ล และการแยกแทรคเสียงในการตัดต่อด้วย สำหรับคุณผู้อ่านที่สนใจสามารถเข้าไป ทดลองใช้งานได้ที่ http://www.youtube.com/editor

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น